19 สิงหาคม 2554

น้ำแม่กวงทะลักท่วมบ้านเรือน




        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเช้าวันนี้น้ำในแม่น้ำกวงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สวนผัก ผลไม้ใน จ.ลำพูน โดยเฉพาะใน ต.อุโมงค์ ต.มะเขือแจ้ ต.เวียงยอง และ ต.ต้นธง อ.เมือง ได้รับผลกระทบกว่า 30 ครัวเรือน ซึ่งทั้ง 4 ตำบล เป็นพื้นที่ลุ่มติดลำน้ำกวง หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน และคืนที่ผ่านมาฝนตกตลอดคืน จึงทำให้ระดับน้ำในลำน้ำแม่กวงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจนประชาชนต้องเร่งอพยพข้าวของขึ้นบนที่สูง ใช้เรือพายเข้าออกบ้าน ส่วนระดับน้ำบางแห่งท่วมสูงถึง 70 เซนติเมตรแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สถานี P.81 บ้านโป่ง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ระดับน้ำกวง อยู่ที่ 6.05 เมตร ปริมาณน้ำ 113 ลูกบาศก์เมตร/วินาที และสถานี P.5 สะพานท่านาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ระดับน้ำกวง อยู่ที่ 4.74 เมตร ปริมาณน้ำ 134 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

นายชุมพร อินต๊ะเทพ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.ลำพูนมีปริมาณฝนตกในพื้นที่ประมาณ 70 % ของพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในจังหวัดลำพูนโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยติดเชิงเขา และที่อาศัยติดลำน้ำ ทั้ง 3 สายหลักของจังหวัด ขอให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ และเตรียมพร้อมเก็บข้าวของไว้ที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม ในระยะ 1-2 วันนี้

ที่มา breakingnews

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น