15 สิงหาคม 2554

ลงพื้นที่!! เพื่อมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ  ในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554 พวกเราทั้ง 4 คน ได้ลงมือปฏิบัติงานเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นครั้งแรก และสถานที่ ที่เราเลือกไปนั่น ก็อยู่ในจังหวัดราชบุรีนี้ละคะ โดยขั้นตอนแรกเราสมทบทุนกับซื้อไม้กวาดอันใหม่ ส่วนการเลือกสถานที่นั้น พวกเราก็เลือกไปวัด วัดที่ค่อนข้างอยู่ใกล้พอที่เราสามารถเดินทางไปได้สะดวก และพวกเราก็ตกลงกันว่า จะไปกวาดใบไม้ที่ วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี

  ~ มาถึงแล้วว !!! เวลาที่มาถึง ประมาณ 13.00 น.~ 

กลัวคนคิดว่ามาไม่จริง เลยต้องถ่ายรูปเพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่าพวกเราไปถึงที่นั้นจริงๆ 5555 วัดเกาะเป็นวัดที่มีพื้นที่บริเวณกว้าง ร่มรื่นย์ เพราะมีต้นไม้เยอะ และสิ่งที่ร่วงหล่นมาจากตั้นไม้นี่แหละคือ สิ่งที่เราต้องช่วยจัดการ :) ถ้าพูดถึงท่านเจ้าอาวาส และ แม่ชีที่อยู่ในวัด ท่านให้ความเมตตาแก่พวกเราเป็นอย่างมากคะ


  ~นี่เป็นแค่บางส่วนของบริเวณเขตวัด ซึ่งกว้างมิใช่เล่น~

เมื่อเราได้เดินสำรวจตรวจตราดูแล้ว -0- พวกเราก็ลงมือปฏิบัติทันที โดยเลือกกวาดในส่วนที่ใบไม้เยอะกว่าบริเวณอื่นๆ ในเขตวัดไม่ค่อยมีขยะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นใบไม้เสียมากกว่า 

~แบบภาพนิ่ง ~


~ แบบภาพเคลื่อนไหว ~


พวกเราใช้เวลาในการกวาดใบไม้ประมาณ ครึ่งชั่วโมง และเมื่อภารกิจรักษาสิ่งแวดล้อมเสร็จสิ้น ไม้กวาดที่เราซื้อมานั่น เราได้มอบให้เป็นของที่อยู่ภายใต้การดูและของวัดคะ :) 

- ประมวลภาพถ่าย -





สิ่งแวดล้อม คือ ธรรมชาติ เราเกิดมาจากธรรมชาติ ธรรมชาติให้ชีวิตแก่เรา เราเองก็ควรร่วมมือกันรักษาธรรมชาตินั้นเช่นกัน !! 

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดอ่ะ

แสดงความคิดเห็น