3 มิถุนายน 2554

ทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯรอบใหม่ เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย




พบผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งหลังเกิดพายุทอร์นาโดไม่ต่ำกว่า 2 ลูกพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางและทางตะวันตกของรัฐแมสซาชูเซตต์สของสหรัฐฯ
          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งหลังเกิดพายุทอร์นาโดไม่ต่ำกว่า 2 ลูกพัดถล่มพื้นที่ทางตอนกลางและทางตะวันตกของมลรัฐแมสซาชูเซตต์สของสหรัฐฯอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำวันพุธที่ผ่านมา
             รายงานข่าวระบุว่า   กองกำลังจากหน่วย ‘National Guard ‘ มากกว่า 1,000 นาย  รวมถึง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและทีมกู้ภัยอีกจำนวนหนึ่ง  ถูกส่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เป็นการเร่งด่วน    หลังมีรายงานว่า พื้นที่หลายเขตโดยเฉพาะทางตะวันตกของรัฐได้รับความเสียหายอย่างหนัก
            ด้านโดเมนิค ซาร์โน   นายกเทศมนตรีของเมืองสปริงฟิลด์ออกมาแถลงว่า  เมืองในความดูแลของตนได้รับความเสียหายหนัก    หลังจากที่พายุทอร์นาโดได้พัดถล่มพื้นที่เกือบครึ่งเมืองพังราบเป็นหน้ากลอง   ขณะที่บริษัทเวสเทิร์น  แมสซาชูเซ็ตต์ส  อิเล็กทริค   ผู้ให้บริการจ่ายกระแสไฟฟ้ารายใหญ่ทางตะวันตกของรัฐแมสซาชูเซ็ตต์สระบุว่า   พายุทอร์นาโด ได้ทำให้พื้นที่มากกว่า 15,400 จุดไม่มีไฟฟ้าใช้.

ทีมา ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น